13-16.10.2012
15 ตุลาคม 2555
เวลาในการเที่ยวฮ่องกงของเราเหลือวันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้ว เพราะพรุ่งนี้ต้องนั่งเรือไปมาเก๊าแต่เช้าเพื่อรอขึ้นเครื่องบินกลับเมืองไทย (การท่องเที่ยวในลักษณะนี้เราต้องเสียเวลากับการเดินทางต่างๆ เป็นชั่วโมงเลยทีเดียว)
วันนี้เราจะไปเกาะลันเตา (ได้ไปเหยียบทั้ง 3 แผ่นดินเลย) เป้าหมายคือ ไปไหว้พระใหญ่เทียนถาน วัดโปลิน
Ngong Ping 360 เป็นโครงการท่องเที่ยวบนเกาะลันเตา เริ่มแรกชื่อ Tung Chung Cable Car Project ก่อนจะมาเปลี่ยนเป็น Ngong Ping 360 ตอนปี 2005 เริ่มให้บริการในปี 2006
ถังขยะหน้าที่พัก สวยดี อยากเอากลับมาบ้าน |
วันนี้เราจะไปเกาะลันเตา (ได้ไปเหยียบทั้ง 3 แผ่นดินเลย) เป้าหมายคือ ไปไหว้พระใหญ่เทียนถาน วัดโปลิน
เดินทางด้วยรถไฟใต้ดินบ้าง บนดินบ้าง ใต้ทะเลบ้าง แล้วแต่เส้นทาง |
สุดสายที่สถานี Tung Chung |
โปรดเอื้อเฟื้อที่นั่งแก่คนชรา และหญิงมีครรภ์ แต่ดูจากรูป 2 เหมือนคุณลุงมีเมียเด็ก ^^ |
ออกจากสถานีรถไฟมาก็จะเจอ Citygate Outlets ขายพวกสินค้าแบรนด์เนมลดราคา |
แต่เราจะไปขึ้นกระเช้าลอยฟ้า Ngong Ping 360 ก่อนแล้วค่อยมาแวะที่นี่ตอนขากลับ |
ระยะทางเคเบิลยาว 5.7 กิโลเมตร จากสถานที Tung Chung (สถานีรถไฟที่เรานั่งมา) ถึงสถานี Ngong Ping (วัดที่เราจะไปเที่ยว)
มาเข้าแถวรอขึ้นกระเช้า |
พวกเราขึ้นกระเช้าแบบพื้นกระจกใส |
ผ่านภูเขา |
ผ่านทะเล |
พื้นกระจกใสเห็นวิวสวยงาม |
ไกลสุดสายตา ...คนสร้างนี่เก่งจริงๆ |
กระเช้าหน้าตาประมาณนี้ น่าจะเป็นกระเช้าธรรมดา |
เห็นเป้าหมายของเราอยู่ลิบๆ ...พระใหญ่เทียนถาน |
มาลงที่หมู่บ้าน Ngong Ping |
แผนที่หมู่บ้าน ลงกระเช้ามาแล้ว ก็ต้องเดินเท้าต่อไปถึงพระใหญ่เทียนถาน |
มีร้านค้าขายของที่ระลึกและร้านอาหาร 2 ข้างทาง |
มาถึง จัตุรัส Ngong Ping |
ใกล้ถึงแล้ว |
แผนที่จัตุรัส Ngong Ping |
ห้องน้ำ (ซ้ายมือ) ออกแบบสวยดี โดยเฉพาะหลังคา ซุ้มประตูทางเข้า (ขวามือ) ก็สวย |
ร้านอาหารและของกินเล่นระหว่างทาง ราคาไม่แพง |
สวยเด่นเป็นสง่าอยู่บนยอดเขา |
พระพุทธรูปสไตล์มหายาน |
http://en.wikipedia.org/wiki/Tian_Tan_Buddha
"เดินขึ้นไปอีก 268 ขั้นเองค่ะ" |
"ไม่เหนื่อยเลยค่ะ...-_-" |
"The Offering of the Six Devas" อยู่รอบๆ ชั้นถัดมา ถวายของ 6 สิ่งแด่พระพุทธองค์ |
วัดโปลินอยู่ทางนู้น แต่เราไม่ได้เดินไป เพราะไม่มีเวลาแล้ว...เสียดาย |
นั่งกระเช้ากลับ ...กระเช้าพื้นกระจกใสหน้าตาแบบนี้ |
ใกล้ถึงแล้ว... มองเห็นสนามบินอยู่ซ้ายมือ |
ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง |
กลับมาถึงโดยสวัสดิภาพ |
เรานั่งรถไฟไปที่สถานี Central บนเกาะฮ่องกง เพื่อไปขึ้น Peak Tram เป็นรถรางที่มีระยะทาง 1,364 เมตร ความสูงจากสถานีแรกถึงสถานีปลายทาง 368 เมตร ความชันอยู่ที่ 4-27 องศา ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 นาที เปิดให้บริการครั้งแรกปี 1888 (เก่าแก่น่าดู)
http://en.wikipedia.org/wiki/Peak_Tram
http://en.wikipedia.org/wiki/Peak_Tram
เส้นทางรถราง |
คนมารอขึ้นรถรางเยอะจริงๆ...คนในพื้นที่เค้าก็เดินทางด้วยรถรางนี้เหมือนกัน |
รถรางมาแล้ว |
บรรยากาศภายใน...สวยคลาสสิก |
วิวจากในรถราง |
ขึ้นมาสูงเชียว |
ขึ้นมาถึง Peak Tower |
เดินชมวิวรอบๆ |
Peak Tower ข้างในมีร้านค้าและร้านอาหาร |
ตึกสูงฝั่งฮ่องกง |
มี 2 ภาษาเลย |
แสงสียามค่ำคืน |
ของว่าง อร่อยกว่าที่คิด |
มีการแสดงกายกรรมแบบเปิดหมวก |
ร้านเสื้อผ้าและเครื่องใช้ไฟฟ้า...คนเยอะจริงๆ |
16 ตุลาคม 2555
เช้านี้ตื่นขึ้นอย่างไม่รีบร้อน เราไม่ได้มีคิวไปเที่ยวที่ไหนแล้ว เตรียมตัวเดินทางกลับอย่างเดียว...ตอนเช้าเลยออกไปเดินหาอะไรกินไกลจากที่พักหน่อยนึง เจอร้านก๋วยเตี๋ยวที่คุยกันไม่รู้เรื่องเช่นเคย (ที่นี่เค้าไม่พูดภาษาอังกฤษเลย พูดจีนอย่างเดียว) ดีว่า พี่ต่อ ผู้นำทริปพอสื่อสารได้ จึงได้อาหารมากินครบถ้วน
ทานอาหารเช้าเสร็จเราก็นั่งรถไฟใต้ดินไปสถานี Central แล้วไปขึ้นเรือที่ท่าเรือ Central Ferry นั่งเรือไปสนามบินมาเก๊า เพื่อขึ้นเครื่องบินกลับเมืองไทย
เรือออกจากท่าแล้ว |
มองเห็นตึก ICC Tower ตึกที่สูงที่สุดในฮ่องกง สูง 484 เมตร อยู่บนฝั่งเกาลูน |
สนามบินมาเก๊า ...มีภาพสถานที่ท่องเที่ยวของมาเก๊าติดไว้ที่กระจก |
วันนี้คนยังไม่เยอะเท่าไร |
Runway พุ่งออกไปในทะเล |
เครื่องบินลำที่เราจะนั่งกลับมาถึงแล้ว |
กลับเมืองไทยกันดีกว่า |
ความสำเร็จของทริปนี้ต้องขอขอบคุณ พี่ต่อ พี่นุ่ม ผู้จัดทริปอันยอดเยี่ยมครั้งนี้ ทั้งที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก ทั้ง 2 ท่านดูแลอย่างไม่ขาดตกบกพร่องจริงๆ
ไปเที่ยวครั้งนี้ผมรู้สึกชื่นชมฮ่องกงตรงที่เค้าสร้างสิ่งต่างๆ ขึ้นมาเพื่อให้คนไปเที่ยวด้วยเงินลงทุนมหาศาล (กล้าลงทุนกันจริงๆ) แล้วก็ประสบความสำเร็จเสียด้วย คนแห่ไปเที่ยวไม่ขาดสาย...แต่ถ้าจะให้อยู่จริงๆ ก็คงไม่ไหว แออัดและเร่งรีบเหลือเกิน อยู่เมืองไทยของเราสบายใจกว่าเยอะ ^^
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น